ผู้วิจัย
ธารินี ตีรกาญจนา อริยะ ปริยานนท์
ไพฑูรย์ มินขุนทด บุญฤทธิ์ ศรีสุข
ศรินยา วงศ์อนันต์ศักดิ์ ชานนท์ วินิจชีวิต
สิรพงศ์ เด่นกิจวรวงศ์
งานวิจัยฉบับนี้ ทีมนักศึกษาปริญญาโท สาขาการตลาด ได้ลงเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกและทำ Focus group เพื่อตอบคำถามที่ว่าวิถีชีวิตของคนที่ทำงานเป็นลูกจ้างรายวันนั้นเขามีการดำรงชีวิตกันอย่างไร
จากผลวิจัยครั้งนี้พบว่าแม้ชีวิตความเป็นของกลุ่มลูกจ้างรายวันนั้นจะมีความยากลำบาก แต่พวกเขาก็ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของบุตรหลาน ส่วนแบรนด์ที่พูดถึงและซื้อหากันนั้นพบว่า Brand ดังอย่าง Sony นั้นเข้าไปครองใจของลูกจ้างรายวันแทบจะทุกคนก็ว่าได้ ส่วนการจับจ่ายซื้อสินค้านั้น ห้างที่เข้าป้ายก็ได้แก่ Lotus BigC และ Carrefour ติดตามเรื่องราวของงานวิจัยฉบับนี้โดย Download Power Point Presentation ได้เลยครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น